วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

นายกฯ ฉุน โวยใครจะปล่อย “ปู” ไป คิดได้ไง?

พล.อ.ประยุทธ์ เผยอยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายเรื่องถอนพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์"    ตร.เผยข้อมูลพบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งสุดท้ายในบ้านพักบ่ายวันที่ 23 ส.ค.
นายกฯ ฉุนโวยใครจะปล่อย "ปู" ไป หลังถูกสังคมตั้งคำถามว่ามีดีลกันหรือเปล่า
"เห้ย ใครจะไปปล่อย จะไปไปปล่อยได้ยังไง ทำไมคิดแบบนี้"
พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามนักข่าวที่ถามย้ำว่า คสช.มีส่วนรู้เห็นที่อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงเดินทางออกนอกประเทศไม่มาฟังคำพิพากษาและถูกออกหมายจับฐานหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ระงับ ยับยั้งการทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

การออกนอกประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำให้ฝ่ายบริหารตกที่นั่งลำบากเพราะสังคมบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่า หน่วยงานความมั่นคงทำงานหละหลวม และเลยไปถึงว่า คสช.มี "ดีล" กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่
ส่วนเรื่องว่าออกไปได้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบว่าออกนอกประเทศไปได้อย่างไร ซึ่งคงยังไม่ได้ข้อมูลเร็วนัก เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการติดตามข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ และอยู่ในระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายว่าสามารถถอดถอนพาสปอร์ต น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร ยังไม่ทราบว่าหลบไปที่ใด
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในวันนี้ (28 ส.ค.) ถึงกรณีนี้ ว่า กรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ "เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง" เพราะก่อนหน้านั้นยืนยันมาตลอดว่าไม่หลบหนี ที่มีกระแสข่าวว่าจะขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการขอประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดนแต่อย่างใด โดยยืนยันขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย
"ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคุณยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปประเทศใด และจะขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่ก็ยังไม่ทราบอีกเช่นกัน"
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไม่มีข้อมูลผ่านด่าน ตม.
เว็บไซต์มติชนออนไลน์รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง ได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยระบุถึง ข้อมูลการปรากฏตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนวันพิพากษาคดี สน.ลาดพร้าว ท้องที่รับผิดชอบดูแลบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 ได้สอบสวนพยานบุคคลในบ้าน ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้อยู่ในบ้านดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ให้ข้อมูลว่าไปไหนตั้งแต่เมื่อใด สน.ลาดพร้าว ยังรายงานอีกว่า พบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งสุดท้ายในบ้านพัก เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 23 ส.ค.
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ยืนยันว่าตรวจสอบไม่พบการผ่านเข้า-ออกในช่องทางด่าน ตม.ที่ถูกต้องตามกฎหมายทั่วประเทศ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะอาศัยช่องทางธรรมชาติหลบหนี ซึ่งได้สั่งการให้จังหวัดที่มีพื้นที่ชายแดน เช่น เกาะช้าง จ.ตราด หรือ จ.สระแก้ว ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง และก็ ได้สั่งการให้กองการต่างประเทศ (ตท.) ประสานตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล ที่มีสมาชิก 190 ประเทศ หาพิกัดที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในต่างประเทศแล้ว ในขณะเดียวกันตำรวจก็ยืนยันว่า ไม่พบข้อมูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา
ด้านการสืบสวนของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จนถึงขณะนี้ไม่พบความเคลื่อนไหวในการใช้โซเชียลมีเดีย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ได้สั่งการให้ตรวจสอบโพสต์ล่าสุดในเฟซบุ๊กของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่บอกให้มวลชนไม่ต้องมาให้กำลังใจที่ศาล ว่าโพสต์จากพิกัดใด
ที่มา:BBC


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก