วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เสกข้าวดีให้เป็นข้าวเสีย ตอนที่2 คลิปที่ช่อง3 ถูกสั่งให้ลบ

เสกข้าวดีให้เป็นข้าวเสีย ตอนที่2  คลิปที่ช่อง3 ถูกสั่งให้ลบ (ยอดวิวกว่า 3 ล้านแล้วในเพจพลเมืองฯ)





>>>>>> กลัวจนขาสั่น จนถึงกลับสั่งให้ช่อง 3 ลบคลิปนี้เลยหรือ.....

@>>>> การบริหารแบบปิดบังความจริง คิดจะปิดท้องฟ้าด้วยฝ่ามือ มันจะเป็นไปได้อย่างไร!

เรื่องนี้กับความเสียหายที่เกิดขึ้น จะตามหลอกหลอน คณะ ควาย สม ชื่อ ไปอีกนาน กำแหงเขียนแปะตู้เอาไว้


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>





>>>>> เจ้าของโกดัง ขอความเป็นธรรม ถูกตีตราเป็น โกดังเก็บข้าวเน่า....
@>>> โครคือไอ้โม่ง ในยุค ควาย สม ชื่อ ?
คนดี โกงแบบห้ามตรวจสอบ
นี่คือ ประเทศไทย วันนี้
หมายเหตุ : ขอขอบคุณ คลิปจาก ช่อง 3 ไว้ ณ ที่นี้




>>>>>>>>>>>>>>>>>

ตลอดเดือนที่ผ่านมา มีสถานการณ์หนึ่งที่เคลื่อนไหวเงียบๆ แต่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ คือ การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกอบการโรงสีบางส่วน ที่รับหน้าที่เป็นโกดังเก็บข้าวให้กับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และถูกตีตราจากการตรวจสอบคุณภาพเมื่อปี 2557 ว่า เป็นข้าวเสื่อมคุณภาพ ต้องถูกดำเนินคดี ไม่สามารถขายเพื่อการบริโภคของคนได้



วันนี้ (26 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐทยอยขายข้าวให้อุตสาหกรมอาหารสัตว์ และเริ่มทยอยขนย้ายออกจากโกดัง ทำให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ เริ่มร้องเรียนผ่านสื่อโดยอ้างว่า ข้าวของพวกเขา เป็นข้าวคุณภาพดี จึงร้องขอให้รัฐตรวจสอบใหม่ ก่อนระบายข้าว แต่ฝ่ายรัฐ ยืนยัน ไม่ตรวจสอบแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลังข้าว “วรโชติ2” โรงสีพรแม่ยิ่งเจริญ จ.อ่างทอง เป็นคลังเก็บข้าวที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันข้าวทั้งหมดกว่า 6 หมื่นกระสอบ เตรียมขนย้ายเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ หลังถูกตีตราว่ามีข้าวเสื่อมสภาพเกินร้อยละ 20 ของข้าวทั้งหมด

เจ้าของโกดังที่จัดเก็บข้าวกองนี้ พยายามร้องเรียนผ่านสื่อ ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพข้าวในคลังใหม่ทั้งหมด เพราะมั่นใจว่า ข้าวไม่ได้เสื่อมสภาพ จนถูกตีตราเป็นกลุ่มที่ 2 ซึ่งหมายถึง ต้องขายให้ภาคอุตสาหกรรมเท่านั้น เพราะคนกินไม่ได้ ทำให้ข้าวถูกขายในราคาที่ต่ำมาก พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยได้รับทราบผลตรวจโดยตรง แต่รับทราบผ่านเว็บไซต์ และจะต้องรับผิดชอบถูกยึดแบงค์การันตี รวมทั้งจ่ายค่าส่วนต่างเป็นเงินนับ 10 ล้านบาท แต่การเข้าไปด้านในโกดังกลับพบว่าทหาร-ตำรวจสั่งคนนอกห้ามเข้าเด็ดขาด โดยอ้างว่า เป็นไปตามระเบียบของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พาณิชย์จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่เข้าเจรจา พร้อมอธิบายว่า ระเบียบของกระทรวงพาณิชย์เรื่องการตีคุณภาพข้าว กำหนดให้คลังข้าวต้องมีข้าวคุณภาพเกรด ซี ไม่เกินร้อยละ20 หากเกินจะตีตราข้าวทุกกระสอบเสื่อมทั้งหมด แม้จะมีข้าวคุณภาพดีมากกว่าก็ตาม

จากการตรวจสอบพบว่ามีโกดังข้าวอีกกว่า 10 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการตรวจสอบคุณภาพข้าวให้ตกอยู่ในสถานะเสื่อมคุณภาพทั้งหมด เพราะไม่รู้ระเบียบการตีคุณภาพข้าวชัดเจน พาณิชย์จังหวัดให้คำแนะนำว่า หากต้องการร้องเรียนจะต้องสู้ในชั้นศาล เพราะเรื่องทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการแล้ว แต่จะไม่ตรวจสอบใหม่

อ่านข่าว จากต้นฉบับ : https://goo.gl/cULuzL





>>>>>> ทำไม คลังเก็บข้าว ถึงออกมาโวย เรือ่งนี้ เพราะ

"...เบื้องต้นข้าวสารในคลังวรโชติ จำนวน 6,000,000 กิโลกรัม ถูกประมูลไปในกิโลกรัมละ 5.07 บาททำให้คลังวรโชติจะต้องจ่ายส่วนต่างอยู่ที่กิโลกรัมละ 5 บาทรวมแล้วต้องจ่ายถึง 30 ล้านบาท..."

@>>>>> เป็นบังคับให้ ข้าวดี กลายเป็นข้าวเสีย และยังอาจต้องจ่ายส่วนต่างอีก 30ล้่านบาท นี่แหละคือเหตุผลที่ทำให้ บรรดา เจ้าของโกดังเก็บข้าว ต้องเดือดร้อน.....

งานนี้ ไอ้สางเขียวปล้นกันกลางโกดัง กลางวันแสกๆ เลยยยยย


ประธาน อคส.ลงพื้นที่อ่างทอง หลังเจ้าของคลังเก็บข้าวรัฐบาลร้องนำข้าวดีไปขายราคาถูก
เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 27 มิ.ย. 2560 ที่คลังวรโชติ ภายในโรงสีศิริพรแม่ยิ่งเจริญทรัพย์ 22/4 ม.6 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.)เดินทางมาพบนายสมศักดิ์ คงฉวี เจ้าของคลังวรโชติ ตามที่นายสมศักดิ์ คงฉวี ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ในการระบายข้าวของคลังวรโชติ หลังที่ 2 จำนวน 60,000 กระสอบ น้ำหนัก 6,000,000 กิโลกรัม


ซึ่งอยู่ในสภาพดีแต่ถูกประมูลขายเป็นอาหารสัตว์ในกิโลกรัมละ 5.07 บาท ทำให้นายสมศักดิ์ คงฉวี เจ้าของคลังวรโชติ เกรงว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายราคาข้าวที่ราคาตกลงมาขนาดนี้ และหนี้ที่องค์การคลังสินค้า (อคส.)ค้างชำระกับคลังวรโชติ เช่นค่าตรวจคุณภาพข้าว จำนวน 99,238.42 บาท ค่ากรรมกรขนถ่าย 185,903.20 บาท ค่าเช่าคลัง(ฝากเกินสัญญา) 4,835,542.01 บาท และค่าดูแลรักษาคุณภาพข้าว(ค่ารมยา) 1,414,190.06 บาท นอกจากนั้นยังมีหนังสือค้ำประกันอีก 10,692,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 17,227,373.69 บาท
หลังจากการพูดคุยกันได้ข้อยุติว่า พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.) ขอให้คลังวรโชติ ทำหนังสือเร่งรัดทวงถามหนี้ที่ค้างจ่าย พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องส่งไปยังองค์การคลังสินค้า (อคส.) เพื่อจะได้ตรวจสอบและเร่งรัดให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจ่ายหนี้ที่ค้างชำระ


พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า (อคส.) กล่าวว่าในส่วนขององค์การคลังสินค้า (อคส.)ที่ติดหนี้อยู่เช่นค่าใช้จ่ายต่างๆตนจะกลับไปเร่งรัดจ่ายให้ เพราะเขาต้องเสียค่าดอกให้ธนาคาร ซึ่งองค์การคลังสินค้า (อคส.)จะเร่งรัดให้ ส่วนข้าวที่อยู่ในคลังที่จำหน่ายไปเป็นอาหารสัตว์นั้น ค่าส่วนต่างที่ทางคลังวรโชติจะต้องจ่ายนั้นเป็นของกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งองค์การคลังสินค้า (อคส.)เป็นแค่คู่สัญญาเท่านั้น ส่วนค่าส่วนต่างนั้นต้องไปคุยกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งทางคลังวรโชติคงต้องพึ่งขบวนการยุติธรรม
เบื้องต้นข้าวสารในคลังวรโชติ จำนวน 6,000,000 กิโลกรัม ถูกประมูลไปในกิโลกรัมละ 5.07 บาททำให้คลังวรโชติจะต้องจ่ายส่วนต่างอยู่ที่กิโลกรัมละ 5 บาทรวมแล้วต้องจ่ายถึง 30 ล้านบาท

>>>>>>>>>>>>>>




EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก