วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ลงฑัณฑ์ที่เรือนจำ วังทวีวัฒนา (ตอนที่ 2)

ลงฑัณฑ์ที่วังทวีวัฒนา 
ก็เหมือน โทษทัณฑ์  "ตะพุ่นหญ้าช้าง" ในสมัยโบราณ

เรือนจำ ขนาด 30 ตารางวา ที่วังทวีวัฒนา

ตาม คําสั่งกระทรวงยุติธรรม ที่ ๑๔๖/๒๕๕๕ 

เรื่อง กําหนดอาณาเขตเรือนจําชั่วคราวพุทธมณฑล 

เพื่อความเหมาะสมในการควบคุมผู้ต้องขัง อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๔ (๑) และ มาตรา ๖ แห่งพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พุทธศักราช ๒๔๗๙ จึงได้กําหนดอาณาเขตเรือนจํา เพื่อควบคุมผู้ต้องขัง ขึ้นที่แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เนื้อที่ ๓๐ ตารางวา โดยเรียกชื่อว่า “เรือนจําชั่วคราวพุทธมณฑล” มีอาณาเขตตามแผนที่แนบท้ายคําสั่งนี้ โดยให้เป็น หน่วยงานในสังกัดเรือนจํากลางคลองเปรม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป 

สั่ง ณ วันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ 
พลตํารวจเอก ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุตธรรม


ใครบ้างที่ถูกคุมขังที่เรือนจำทวีวัฒนา

1. พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย อดีต รอง ผบ.ตร

ตามข้อมูลที่ปรากฎในขณะนี้ นักโทษที่ถูกคุมขังในเรือนจำทวีวัฒนา (ขนาด 30 ตารางวา) นี้ก็คือ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย อดีต รอง ผบ.ตร. นั้นเอง


จากข่าว....

"ตำรวจกองปราบฯ คุมตัว “จุมพล” แจ้งข้อหาบุกรุกที่อุทยานแห่งชาติทับลาน นำตัวขึ้นเครื่องบินไปฝากขังศาล จ.นครราชสีมา เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่ประสงค์ขอประกันตัว ศาลอนุมัติฝากขังผลัดแรก 12 วัน ก่อนนำมาคุมขังที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล"

"ศาลจังหวัดนครราชสีมา อนุญาตฝากขัง พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองผบ.ตร.ในคดีบุกรุกสร้างบ้านในเขตอุทยานฯทับลาน ผัดแรก 12 วัน ก่อนคุมตัวกลับไปควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล"

2. นายมนตรี โสตางกูร อายุ 54 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่ในพระวรชายา


จากข่าว.....

วันเดียวกันนี้ได้ขออนุญาตจากศาลเพื่อนำตัวนายมนตรีไปชี้จุดแผนประกอบคำรับสารภาพ และสอบสวนต่อ ส่วนการขยายผลว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือเกี่ยวข้องอีกหรือไม่นั้น จะต้องสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสำนวน ในส่วนของทรัพย์สินหากตรวจสอบพบว่าส่วนใดที่ได้มาโดยมิชอบตั้งแต่ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารทั้ง 2 ที่และได้มาโดยการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ จะประสานไปยังปปง.เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้นในวันเดียวกันนี้ ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมในสถานที่แห่งหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยของตัว ผู้ต้องหา   "





EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก