วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ศาลตัดสิน คดีที่ดินอัลไพน์ จำคุก “ยงยุทธ วิชัยดิษฐ” 2 ปี ไม่รอลงอาญา

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ มีการตัดสินคดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ โดย ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.มหาดไทย สมัยดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทยเมื่อปี 44 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากกรณีการจดทะเบียนโอนมรดกและโอนสิทธิขายธรณีสงฆ์ของที่ดิน วัดธรรมามิการามวรวิหาร จ.ปทุมธานี จำนวน 732 ไร่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ ศาลมีคำพิพากษา ยงยุทธ 2 ปี ไม่รอลงอาญา จากคำสั่งเพิกถอน คำสั่งให้คืนที่ดินของอธิบดีกรมที่ดิน ศาลเห็นว่า จงใจหาผลประโยชน์และเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท อัลไพน์ และทำลายศรัทธา ของผู้เลื่อมใสพุทธศาสนา และทำให้กรมที่ดิน ที่เป็นหน่วยงานรัฐต้องเสื่อมเสีย หลังจากทราบผล นายยงยุทธ มีดวงตาแดงก่ำ และปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ถึงกระบวนการยื่นประกันตัว
ที่มา:ข่าวสด


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก