วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ว่าด้วยการถอนพาสปอร์ต ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

การถอดถอนพาสปอร์ตของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีออกนอกประเทศไปกัมพูชา สิงคโปร์ และดูไบว่า ตนทราบจากข่าวที่ปรากฏ ซึ่งตอนนี้กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งความคืบหน้าล่าสุดคดีรับจำนำข้าวให้สถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลใหญ่ไทยที่ประจำการทั่วโลกรับทราบแล้ว 
โดยแหล่งข่าวทางการทูตรายหนึ่ง เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปนครดูไบจริงหรือไม่ แต่นายทักษิณ ชินวัตร มีสายสัมพันธ์อันดีกับบุคคลทางการท้องถิ่นที่นั่น จึงอาจได้รับการอำนวยความสะดวกให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้านครดูไบได้ 

สำหรับแนวทางเพิกถอนหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ผู้ที่ถูกออกหมายจับนั้น จะต้องเป็นไปตามระเบียบว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง ที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่สามารถยกเลิกหรือเรียกหนังสือเดินทางได้ เมื่อปรากฏภายหลังว่าผู้ถือหนังสือเดินทางเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาที่ได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ต้องทำหนังสือมาถึงทางกระทรวงฯ เพื่อขอให้เพิกถอนหนังสือเดินทางผู้ต้องหาในคดีอาญา ขณะเดียวกันศาลมีสิทธิเพิกถอนหรือระงับหนังสือเดินทางผู้ถูกพิพากษาว่ามีความผิดเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนีออกนอกประเทศ เมื่อมีการส่งเรื่องแจ้งที่กระทรวงฯ แล้ว จะพิจารณาดำเนินการตามระเบียบต่อไป


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก