วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

FireChat แอปฯแชทไม่ง้อสัญญาณเน็ต ควรเตรียมตัวมีติดเครื่องไว้ (ดาวโหลดและดูคลิปได้ที่นี่)

แม้ว่าสัญญาณเน็ตจะถูกปิดกั้นจากการเชื่อมต่อ แต่สำหรับผู้ชุมนุมในพื้นที่ต่างๆแล้ว ยังมีแอพแช็ทที่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่าง Fire Chat นั่นเองทั้งนี้ มีรายงานว่าทางรัฐบาลฮ่องกงได้ทำการบล๊อคสัญญาณอินเทอร์เน็ต หลังจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงของกลุ่มนักศึกษาและประชาชน ทำให้คำตอบของเทคโนโลยีที่สามารถแก้ไขปัญหาการสื่อสารยามไร้สัญญาณคือ FireChat แอพฯ แชทที่สามารถส่งข้อความผ่านบลูทูธได้กับผู้ใช้งานที่อยู่ในพื้นที่ใกล้กัน ซึ่งตัวแอพใช้การเชื่อมต่อส่งข้อมูลในฟังก์ชั่น AirDrop ผ่านสัณญาณ WiFi และ บลูทูธ ผู้ใช้ก็จะสามารถส่งภาพและข้อความหาคนรอบข้างได้เลย


หรือจากเหตุการณ์ที่ทางรัฐบาลคสช.ทำการตัดสัญญาณมือถือในพื้นที่วัดธรรมกาย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้แอพแชทแบบไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต,3G หรือ Wi-Fi ตัวหนึ่งได้รับความนิยมขึ้นมาเป็นอย่างมาก นั่นคือแอพแชทที่มีชื่อว่า Firechat (ไฟร์แชท) 

Firechat (ไฟร์แชท) เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีทั้งในไอโฟน,ไอแพด หรือมือถือ,แทบเล็ตที่ใช้ในระบบแอนดรอยด์ นอกจากการแชทแบบเชื่อมต่อเน็ตปกติแล้ว ยังมีจุดเด่นหนึ่งที่น่าสนใจ(มาก) ของแอพตัวนี้ก็คือ

“สามารถสนทนา(แชท)กับเพื่อนๆได้ แม้ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือ Wi-Fi”

โดยคุณสามารถแชทกับเพื่อนๆ ได้ในสถานที่ที่ไม่มีทั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากเครือข่ายมือถือหรือไวไฟ หรือสถานที่ที่ไม่สามารถใช้เน็ตจากมือถือได้เนื่องจากมีผู้ใช้ในบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก (เลือกโหมด Nearby) เช่น

- สามารถสนทนากับเพื่อนๆ แม้อยู่ในรถไฟใต้ดินที่กำลังเคลื่อนที่อยู๋
- แชร์รูปเจ๋งๆ หลากหลายมุมมองในคอนเสริต์ศิลปินดัง
- อัพเดท,สนทนาเกมการแข่งขันกับเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียงในสนามฟุตบอล
- แชร์เรื่องต่างๆ กับผองเพื่อน ขณะท่องเที่ยวในต่างประเทศ
- พูดคุยอัพเดทในพื้นที่ที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึง เช่น ภูเขาสูง, พื้นที่ห่างไกลความเจริญ หากมีคนใช้ Fire Chat ในบริเวณนั้น
- พูดคุยสถานการณ์ต่างๆ ในกลุ่มผู้ชุมนุม (เช่นในฮ่องกง และกรณี วัดธรรมกาย)

ลองดูการอธิบายจากคลิปนี้


โดยหลักการทำงานของแอพนี้ จะทำการรับส่งข้อความ รูปภาพ หรือข้อมูลต่างๆ ผ่านทางบลูทูธ (Bluetooth) ครับ โดยระยะที่เหมาะสมในการสนทนาแบบออฟไลน์ก็คือ 70 เมตรรอบตัวคุณครับ (ระยะหวังผลจะอยู่ในช่วง10-30 เมตร แล้วแต่ความแรงของแต่ละอุปกรณ์)
wpid-Photo-20140929174355.jpg

ดาวน์โหลดแอพไฟร์แชท (Firechat)

สำหรับผู้ที่สนใจแอพนี้ คุณสามารถเลือกดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

ไฟร์แชทสำหรับไอโฟน ไอแพด (iOS)

ไฟร์แชทสำหรับมือถือแทบเล็ตระบบแอนดรอยด์ (Android) >> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.opengarden.firechat&hl=en


อธิบายการใช้งานหลังจากดาวโหลดมาแล้วตามคลิปด้านล่างนี้....


                                         

ประสบการณ์การใช้ Fire Chat ในอ่องกง
  









EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก