วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Apple ลบแอปพลิเคชัน VPN ออกจาก App Store ในประเทศจีนแล้ว

Apple ลบแอปพลิเคชัน VPN ออกจาก Chinese App Store แล้ว



ประเทศจีนซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า มีความเข้มข้นในการเซ็นเซอร์และเฝ้าระวังในโลกออนไลน์ ข่าวล่าสุดได้ยืนยันว่า  Apple ได้ลบแอปพลิเคชันเสมือนจริง (VPN) ทั้งหมดจาก App Store ในประเทศจีนแล้ว ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้แอปเปิลในประเทศจีนไม่สามารถใช้ข้อมูลออนไลน์แบบไม่เปิดเผยชื่อได้อีกต่อไปและส่งผลความเป็นส่วนตัวในโลกออนไลน์ของพวกเขามีความเสี่ยงสูงขึ้น

ExpressVPN ผู้ให้บริการ VPN บนเกาะบริติช เวอร์จินของเกาะเป็นบริษัทแรกที่ได้สังเกตเห็นเมื่อแอปของพวกเขาถูกนำออกจาก App Storeในประเทศจีน  เมื่อได้ตรวจสอบเพิ่มเติม   ทาง ExpressVPN พบว่า Apple ได้ลบแอพพลิเคชั่น VPN ทั้งหมดออกจาก App Store ในประเทศจีนแล้ว


ผู้ให้บริการ VPN "StarVPN" เป็นอีกรายหนึ่งที่เปิดเผยว่าแอปของพวกเขาถูกนำออกจาก Chinese App Store



ผู้ให้บริการ VPN รายอื่นเช่น VyprVPN ได้แจ้งกับทาง  HackRead ว่าแอปของพวกเขาได้ถูกนำออกจาก App Store ด้วยเช่นกัน  โดยในBlogของ VyprVPN ได้โพสต์ว่า

 "ระบบการสนับสนุน VPN ยังคงมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ iOS เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ VyprVPN บน iOS ได้อยู่ต่อไป  แต่ทั้งนี้โดยใช้คำแนะนำการติดตั้งใน iOS ด้วยตนเองเท่านั้น"



แต่ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง ก็คือผู้ใช้บริการ ของ Apple ที่มีที่อยู่ในการเรียกเก็บเงินของตน อยู่นอกประเทศจีนยังคงสามารถดาวน์โหลดและใช้แอพ VPN จากพื้นที่อื่น ๆได้

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีรายงานว่า ทางการจีนกำลังเริ่มบังคับให้ชาวมุสลิมในหลายมณฑลให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น ที่เป็นสปายแวร์ในอุปกรณ์ของตนเพื่อให้หน่วยงานรัฐบาลจีนสามารถสอดแนมและตรวจสอบกิจกรรมออนไลน์ของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่

เรื่องนี่ไม่น่าแปลกใจเพราะ Google Search Engine ยักษ์ใหญ่และสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของ Facebook  ได้ถูกห้ามใช้ในประเทศจีนแล้ว  อย่างไรก็ตามผู้ใช้บริการของ Apple ที่อยู่นอกประเทศจีนได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อ Apple ในการสนับสนุนประเทศจีนในการทำสงครามกับความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของผู้ใช้บริการในครั้งนี้

ที่มา : Hackred
July 29, 2017 





EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก