วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทำไม? "จอม เพชรประดับ ถึงรู้สึกเหมือนตัวเองถูกหลอก และทำไมไม่ขอโทษยิ่งลักษณ์ ชินวัตร?

วิเคราะห์ความคิดของ "จอม  เพชรประดับ"


แกะร่องรอยความคิดของ  "จอม  เพชรประดับ" ในกรณีไปโพสต์ว่า.....

"...อ้าว...ก็ไหนว่า "นักรบเพื่อประชาธิปไตยย่อมยอมตายในสนามรบ" ไง หลอกกูหรือเปล่า

และต่อมา ได้ลบโพสต์นี้ไป และโพสต์อธิบายมาว่า....ที่ได้โพสต์เช่นนั้น เป็นเพราะ.......

1. ผิดหวัง เหมือนถูกหลอก
เพราะ ยิ่งลักษณ์-เพื่อไทย เป็นความหวังเดียวในการเรียกร้องต่อสู้เพื่อความเป็นประชาธิปไตย.....จากโพสต์ว่า.....

-  "ผมผิดหวังมากๆ ครับรู้สึกเหมือนตัวเองถูกหลอก" ผมรู้สึกเช่นนี้จริง ๆ ถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกเช่นนี้ ...

-  "คุณยิ่งลักษณ์-พรรคเพื่อไทย"จึงเป็นเพียงความหวังเดียวของผม ที่หวังจะให้เป็นธงนำ เรียกร้องต่อสู้เพื่อความเป็นประชาธิปไตยและนำความถูกต้องเป็นธรรมสู่สังคมไทย

2. เข้าใจแล้วว่า ทำไมเธอเลือกที่จะหนี
และ  (เพราะ) ผมก็หนี  แต่ผมไม่ได้อยู่บนความหวังของใคร(จริงหรือเปล่า?) และขอขอบคุณ ยิ่งลักษณ์ ....จากโพสต์ที่ว่า......

- ทำให้เข้าใจการตัดสินใจของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอย่างดีครับว่า ทำไมเธอถึงเลือกที่จะหนี ที่ผ่านมา เธอได้แบกรับภาวะความคาดหวังจากมวลชน ผู้รักประชาธิปไตยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งต้องดำเนินชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างแสนสาหัส เกินกว่าที่คนอย่างผมจะรับรู้และเข้าใจได้

- ใช่ครับ ผมก็..หนี.. แต่เงื่อนไขการหนีของผม ไม่ได้อยู่บนความคาดหวังของใคร ...

- ขอขอบคุณกับการที่ได้อดทน อดกลั้น ต่อสู้อย่างหนักแน่นเด็ดเดี่ยว และยอมแบกรับภาระอันหนักอึ้งของพวกเรามาช่วงระยะเวลาหนึ่งและขอต้อนรับสมาชิกใหม่"ผู้ลี้ภัยการเมือง"ในต่างประเทศ

3. ขอโทษ ฝ่ายประชาธิปไตย ที่ทำร้ายความรู้สึก
..จากโพสต์ที่ว่า......

- ต้องขอโทษ ขออภัย สำหรับมวลมิตรผู้รักประชาธิปไตย และคนเสื้อแดงทั้งหลายที่ได้โพสต์ข้อความทำร้าย ทำลายความรู้สึก... อย่างที่บอกแล้ว ผมรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ

4. อย่าสู้บนหลักการหรือ อุดมคติจนเกินไป 
 ..จากโพสต์ที่ว่า......

อย่าสู้บนหลักการ หรืออยู่กับอุดมคติจนเกินไป โดยเฉพาะการต่อสู้กับเผด็จการอำมาตย์ที่อำมหิตและป่าเถื่อน
สู้ด้วยพลังกายและพลังใจ เท่าที่ตัวของเราเอง จะทำได้.... 

ถึงแม้ได้โพสต์คำอธิบายข้างต้นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมีคำถามกลับไปยัง คุณจอม  เพชร ประดับ ดังนี้คือ.....

- คำถามที่ 1
 ทำไม?  คุณจอม  เพชร ประดับ ไม่ได้แสดงความเสียใจในสิ่งที่ทำ รวมถึงไม่ยอมกล่าวขอโทษคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อคำกล่าวที่ว่า 

"...อ้าว...ก็ไหนว่า "นักรบเพื่อประชาธิปไตยย่อมยอมตายในสนามรบ" ไง หลอกกูหรือเปล่า


- คำถามที่ 2
 ทำไม? คุณจอม ยังคงกล่าวซ้ำเช่นเดิมอย่างนั้นอีก หรือมีเหตุผลอื่นใด,มากกว่านี้หรือไม่?  อะไรทำให้ คิดเช่นนี้ อีก......

เพราะได้กล่าวซ้ำอีกว่า  "ผมผิดหวังมากๆ ครับรู้สึกเหมือนตัวเองถูกหลอก" ผมรู้สึกเช่นนี้จริง ๆ ถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกเช่นนี้ ......   ซึ่งเท่ากับการกระทำของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถือได้ว่าเหมือนการหลอกลวงอย่างนั้นหรือ? 

หากเป็นความคาดหวัง ในความหวังหนึ่งเดี่ยว ก็น่าจะเป็นความไร้เดียงสา เฉพาะตัวของคุณจอม หรือเปล่า ที่คิดเช่นนั้น แต่คงไม่ใช่ คุณยิ่งลักษณ์ หรือ พรรคเพื่อไทย ไปหลอกคุณจอม ...


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


"ผมผิดหวังมากๆ ครับรู้สึกเหมือนตัวเองถูกหลอก"
ผมรู้สึกเช่นนี้จริง ๆ ถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกเช่นนี้ ...
คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมั้งครับว่า เพราะเหตุใด "คุณยิ่งลักษณ์-พรรคเพื่อไทย"จึงเป็นเพียงความหวังเดียวของผม ที่หวังจะให้เป็นธงนำ เรียกร้องต่อสู้เพื่อความเป็นประชาธิปไตยและนำความถูกต้องเป็นธรรมสู่สังคมไทย
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติได้ร่วมรบ ร่วมต่อสู้กับพวกเขาในสนามรบที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายและป่าเถื่อนนี้
แต่ถึง นาทีนี้...ขอสารภาพเลยครับว่า ผมอยู่กับอุดมคติ ติดกับหลักการของการต่อสู้มากเกินไป ผมไม่เคยคิดว่าเผด็จการแห่งตุลาการภิวัฒน์ไทย จะโหดร้าย อำมหิตได้ถึงขนาดนี้
คำตัดสิน คุณบุญทรง เตริยาภิรมย์ และพวก ที่รุนแรงพอๆ ไม่ต่างกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทั้งที่เป็นกระบวนการยุติธรรมที่มีข้อกังขากันทั้งโลก
ทำให้เข้าใจการตัดสินใจของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอย่างดีครับว่า ทำไมเธอถึงเลือกที่จะหนี ที่ผ่านมา เธอได้แบกรับภาวะความคาดหวังจากมวลชน ผู้รักประชาธิปไตยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งต้องดำเนินชีวิตอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างแสนสาหัส เกินกว่าที่คนอย่างผมจะรับรู้และเข้าใจได้
ใช่ครับ ผมก็..หนี.. แต่เงื่อนไขการหนีของผม ไม่ได้อยู่บนความคาดหวังของใคร ...
ก็ขอแสดงยินดีกับคุณยิ่งลักษณ์ ที่จะได้มีโอกาสสัมผัสกับอิสระภาพของการใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไป
ขอขอบคุณกับการที่ได้อดทน อดกลั้น ต่อสู้อย่างหนักแน่นเด็ดเดี่ยว และยอมแบกรับภาระอันหนักอึ้งของพวกเรามาช่วงระยะเวลาหนึ่ง
และขอต้อนรับสมาชิกใหม่"ผู้ลี้ภัยการเมือง"ในต่างประเทศ
ต้องขอโทษ ขออภัย สำหรับมวลมิตรผู้รักประชาธิปไตย และคนเสื้อแดงทั้งหลายที่ได้โพสต์ข้อความทำร้าย ทำลายความรู้สึก... อย่างที่บอกแล้ว ผมรู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ
ถามว่า นับจากนี้จะสู้กันต่อไปกันอย่างไร ยังมีความหวังที่จะสู้อยู่ต่อไปอีกหรือไม่
เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้ผมรู้ว่า อย่าสู้บนหลักการ หรืออยู่กับอุดมคติจนเกินไป โดยเฉพาะการต่อสู้กับเผด็จการอำมาตย์ที่อำมหิตและป่าเถื่อน
สู้ด้วยพลังกายและพลังใจ เท่าที่ตัวของเราเอง จะทำได้....
อย่าท้อแท้ และสิ้นหวังนะครับ.. เพราะทุกการต่อสู้ขึ้นอยู่กับความอดทนและความหวัง
อย่างน้อยแต่ผมคิดว่าสำคัญคือ "หวังและคอยเติมพลังให้กับตัวเอง" ครับ


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก