วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

เมื่อไข่แมววาด เรือเหาะและน้ำตาสองชาย : เบื้องหลัง ใครอนุมัติ และสั่งซื้อ และทำไมต้องปลดระวาง(มีคลิป)


และแล้ว บิ๊กเจี๊ยบก็ปิดเกม "เรือเหาะอันลือลั่น" ผลงานโบว์ดำของกองทัพบกไปเรียบร้อยแล้ว  และไปฟังความเห็นต่างๆ ดังนี้....
"นายกฯบิ๊กตู่" ปัดตอบ ปม"เรือเหาะ" หมดอายุ ทบ.ปลดประจำการ....เมินสื่อถาม‬
ก่อนการเข้าฟัง การแถลงยุทธศาสตร์ชาติ ของ นักศึกษา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 59.....เมิ่อนักข่าว ถามเริ่อง ทบ.ปลดประจำการ เรือเหาะ แล้ว เพราะหมดอายุ นั้น พลเอกประยุทธ์ เดินผ่าน กลุ่มนักข่าวไป โดยไม่หยุด แต่เดินเข้างานไปเลย
ทั้งนี้ การจัดซื้อเรือเหาะ ตรวจการณ์ทางอากาศชายแดนใต้ ในปี2552 นั้น พลเอกินุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. ส่วน พลเอกประยุทธ์ เป็น เสธ.ทบ. ก่อนเป็น รอง ผบทบ. และ ผบทบ. ต่อมาเกิดการรั่ว จนต้องซ่อม และถูกวิจารณ์ มาตลอด. ต่อมา พลเอกประยุทธ์ ให้บริษัท มาดูแล ปีละ50 ล้านบาท เพื่อให้บินได้ แต่ก็ไม่ค่อยได้บินออกมาทำงาน จนที่สุดต้องจอดในโรงจอด ที่ปัตตานี จนผ้าใบ ตัวเรือเหาะ หมดอายุ


"บิ๊กป๊อก" ปัดตอบ ทบ.ปลดประจำการ เรือเหาะ แล้ว บอก"ผมออกมาแล้ว7ปี" ให้ไปถาม ผบ.ทบ.
แม้นักข่าว ซักว่า ทำไม ตัวเรือเหาะ หมดอายุเร็ว ซิ้อมาแค่8ปี เท่านั้น
ทั้งนี้เพราะ เรือเหาะ จัดซิ้อใน ยุคที่ พลเอกอนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. ในราคา350 ล้านบาท แต่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่สามารถใช้งานได้จริง และมีค่าใช้จ่ายสูง ในการเติมก๊าซฮีเลี่ยม และการดูแลรักษา จนรั่ว และต้องนำไปซ่อม เปลี่ยนผ้าใบใหม่ แต่ที่สุดก็หมดอายุ หลังจากจอดในโรงจอด ที่ ปัตตานี มานาน

อวสาน เรือเหาะ!!
‪ฟัง..."บิ๊กเจี๊ยบ" ผบ.ทบ. แจง ปิดฉาก เรือเหาะตรวจการณ์ชายแดนใต้ Army Balloon 

เหตุตัวเรือเหาะ ทบ.หมดอายุ เลิกใช้ ไม่ซื้อใหม่ แต่ยันที่ผ่านมาใช้ได้ดี‬
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.กล่าวถึงกรณี กรมขนส่งทบ. เปิดประมูล รถลากบอลลูน นั้น ว่า ตนยังไม่ทราบ
ส่วนการใช้งาน เรือเหาะ ตอนนี้ นั้น ผบืบ. กล่าวว่า ตัวเรือเหาะ ซึ่งเป็นบอลลูนครบอายุการใช้งานแล้ว เพราะเป็นผืนผ้าหมดอายุการใช้งาน แต่กล้องตรวจการณ์ยังใช้งานได้ ดังนั้นจะต้องมีการปรับรูปแบบการใช้งาน อาจจะนำไปติดอากาศยาน ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) กำลังดำเนินการอยู่ แต่ตัวบอลลูนหมดอายุการใช้งาน การจะให้คนขึ้นไปอยู่บนนั้นเสี่ยงอันตราย ดังนั้นจึงให้ระงับการใช้งานไว้ก่อน
"อาจจะต้องมีการปรับรูปแบบการใช้งานเพราะตัวที่มีราคาแพงและใช้ประโยชน์ได้คือกล้อง แต่ยืนยันว่า จะไม่มีการซื้อตัวบอลลูนใหม่ แต่ดูแลส่วนประกอบที่เป็นกล้อง มาปรับรูปแบบการใช้งานเพราะมีราคาแพง และ ถือเป็นหัวใจของกระบวนการในการค้นหา นำไปประยุกต์ใช้กับอากาศยาน ซึ่งขณะนี้กำลังทดลองทำอยู่ " ผบ.ทบ.กล่าว
เมื่อถามว่า แสดงว่าแบบนี้ถือว่าปิดฉากการใช้เรือเหาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ใช่หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า "ใช่ครับ แต่ส่วนประกอบอื่นก็สามารถนำไปใช้กับอากาศยานได้"
ส่วนรถลากเรือเหาะที่มีข่าวว่าจะมีการนำไปประมูลขายทอดตลาดนั้น อยู่ในขั้นตอนที่ของกรมขนส่งทหารบก เป็นผู้ดำเนินการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป เพราะทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานก็จะเกิดความเสียหาย
เมื่อถามว่า จะเรียกว่า "เรือเหี่ยว"ได้หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า "ที่ผ่านมาก็ใช้ได้นะ สมัยที่ผมลงไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อปี 2554 เรือเหาะตรวจการณ์ก็สามารถใช้งานได้อยู่"
ทั้งนี้ ทบ.ซื้อเรือเหาะ และระบบตรวจการณฺ์ มาในราคา350 ล้านบาท เป็นตัวเรือเหาะ 260 ล้านบาท กล้องตรวจการณ์ และระบบภาคพื้น รถต่างๆ 70 ล้านบาท ระบบสื่อสาร20ล้าน โดยเข้าประจำการเมื่อปี 2552 แต่ต่อมาเกิดปัญหารั่ว และ ตัองเติมก๊าซฮีเลี่ยม ที่มีราคาแพง จนต้องจอดเก็บในโรงจอด ที่กองพลทหารราบที่ 15 ( พล ร.15) อ. หนองจิก จ. ปัตตานี. จนในยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น ผบ.ทบ.ได้จ้าง บริษัท มาดูแลรักษาซ่อมบำรุง ปีละ 50 ล้านบาท และได้นำออกมาบินตรวจการณ์ บ้าง แต่ถูกวิจารณ์ว่าบินต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด จนที่สุดก็ต้องจอดเก็บไว้ จนหมดอายุ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>
กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ
2 hrs
บิน 3 ที ตกสามที บินครั้งแรกตก
จอดซ่อม 8 ปี ซื้อมา 350 ล้าน
จอดไว้มีค่าดูแล หมดไป 400ล้าน
หมดงบไปเท่าไหร่แล้ว
เรือเหาะกันตนา ญาติไอ้ป๊อกติดต่อขายให้ 
ใช่ไหม ไปสืบค้นดูกันต่อเถิดท่านทั้งหลาย
- - - - - - - - - -
ปิดฉาก เรือเหาะ ทบ.เตรียมปลดประจำการ
เพราะหมดอายุ
พลเอกเฉลิมชัย ผบ.ทบ.เผย ตัวเรือเหาะ หมดอายุการใช้งาน หลังใช้งานมา 8ปี โดยจะนำกล้องที่ตรวจการได้ทั้งกลางวัน กลางคืน ที่มีราคาแพง ไปติดอากาศยานใช้ตรวจการแทน ส่วนของในระบบอื่นๆ ก็ปรับนำไปใช้ ส่วน
รถลากเรือเหาะนั้น ตนยังไม่ทราบว่า ทาง ขส.ทบ.นำออกประมูลขายแล้ว แต่เราคงไม่ได้ใช้แล้ว เพราะตัวเรือเหาะ หมดอายุ ไม่มีแผนซื้อใหม่ทดแทน แต่ที่ผ่านมาก็ใช้ตรวจการได้
ทั้งนี้ ทบ.ซื้อเรือเหาะ และระบบตรวจการมาในราคา 350 ล้านบาท เป็นตัวเรือเหาะ 260 ล้านบาท กล้องตรวจ 70 ล้านบาท และระบบภาคพื้น(รถ อุปกรณ์ต่างๆ) เมื่อปี 2552
แต่ต่อมาเกิดปัญหารั่ว และต้องเติมก๊าซฮีเลี่ยมที่มีราคาแพงจนต้องจอดเก็บในโรงจอด ที่ พล ร.15 หนองจิก ปัตตานี จนทบ.ในยุค พลเอกประยุทธ์ จ้างบริษัทมาดูแล ปีละ 50 ล้านบาท มีการนำออกมาบิน ตรวจการบ้าง แต่ถูกวิจารณ์ว่า บินต่ำกว่ามาตรฐานที่กำหนด
จนที่สุดจอดเก็บไว้ จนหมดอายุ

ในโพสต์ของไข่แมว ได้มี ประชาชน มาแสดงความคิดเห็นมากมาย........
Kasaki Yamane เรือเหี้ย ใช้งานได้ที่ไหน น่าเก็บไว้ทำเป็นเชื้อเพลิง ในงานเผาศพไอ้พวกเหี้ยนี่จัง

LikeShow More Reactions
Reply
28 minsEdited
Manage
กิตติวุฒิ ธนรัตนพัฒนกิจ เข้ ขอคารวะ ไข่แมว อยากรู้จริงๆว่าในหัวเป็นยังไงถึงครีเอทได้ขนาดนี้
ปล. ไก่ เท่ไปนะครับ

LikeShow More Reactions
Reply
29 mins
Manage
สุเมธ ศรีสุข ลาก่อย แมรี่ ....

LikeShow More Reactions
Reply
29 mins
Manage
กฤษณ์ บุญประสพ ควายเท่านั้นที่ดูไม่ออกว่าประยุทธ์แม่งโกง โกงมาตั้งแต่ยังไม่เป็น จนปล้นเขามาเป็นยิ่งโกงใหญ่

LikeShow More Reactions
Reply
24 mins
Manage
นที จิตต์สว่าง เผื่อใครงง ฉากนี่เป็นฉากของโกอิ้งแมรี่ที่หมดสภาพในการ์ตูนเรื่องวันพีช ซึ่งเป็นฉากสุดซึ้งน้ำตาแตก ที่ลูกเรือทุกคนต้องอำลาโกอิ้งแมรี่เพราะว่าเรือพังจนไม่สามารถซ่อมได้แล้ว 

ในฉากนั้นโกอิ้งแมรี่ที่เป็นเรือสามารถพูดออกมาได้ด้วยว่ามีความสุขที่ได้ร่วมผจญภัยกับทุกคน


#โกอิ้งแม้วรี่ #เรือเหาะได้ตำนาน

LikeShow More Reactions
Reply
23 mins
Manage
Sakulphot Klaokliang ปิดฉาก เรือเหาะ ทบ.เตรียมปลดประจำการ 
เพราะหมดอายุ
...See more

LikeShow More Reactions
Reply
22 mins
Manage
Visanu Noinual ฉันมาให้พวกนายแดกได้เท่านี้
ขอบใจนะทีดูแลฉันมาอย่างดี
อย่าอยู่ต่อให้พวกนายแดกค่าซ่อมต่อเหลือเกิน

LikeShow More Reactions
Reply
26 mins
Manage


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก