วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วิจารณ์หึ่ง! 2 ล้านล้าน ยุค ‘ยิ่งลักษณ์’ ได้โครงข่ายคมนาคม-รฟ.ความเร็วสูง 2 ล้านล้าน ยุค ‘ประยุทธ์’ ได้บัตรคนจน 11 ล้านใบ


เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ได้ใช้งบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว 2 ล้านล้านบาท ในช่วง 3 ปี 4 เดือนที่ผ่านมา  โดยระบุว่า ที่ผ่านมานั้นรัฐบาลได้ดำเนินหลายมาตรการด้วยกัน เพื่อจะช่วยเหลือประชาชนฐานราก อาจจะเป็นการช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มกิจกรรมบ้าง หรือเป็นการช่วยเหลือในการให้สามารถมีชีวิตที่อยู่รอดได้ คือการสร้างความเข้มแข็งผสมผสานกันไปกว่าประมาณ 2 ล้านล้านบาท


อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่าอาจเป็นการใช้งบประมาณที่ไม่คุ้มค่าและเปล่าประโยชน์ ไม่เกิดมรรคผลเท่าที่ควร หนึ่งในนั้นคือผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก "ถือแถน ประสพโชค" ซึ่งเป็นบุคคลที่ติดตามการทำงานของรัฐบาล คสช.อย่างใกล้ชิด โดยเปรียบเทียบการใช้เงินภาษีประชาชนไว้อย่างน่าสนใจว่า

ถ้ายอมให้ยิ่งลักษณ์ใช้ 2 ล้านล้านเราจะมีทั้งรถไฟความเร็วสูง มีโครงข่ายคมนาคมทั่วประเทศ
แต่พอเป่านกหวีดเรียกทหารมา ตอนนี้ใช้เงินช่วยคนจนหมดไปแล้ว 2 ล้านล้าน ได้บัตรคนจนมา 11 ล้านใบ กับหนี้ที่กลัวจะเป็นจะตายในยุคยิ่งลักษณ์ ตอนนี้เป็นหนี้ไปเรียบร้อยมากกว่า 2 ล้านล้านด้วย


ที่มา: คมข่าว


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก