วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

น้ำล้นเขื่อนอุบลรัตน์ทำพิษ หมู่บ้านทั้งหมู่บ้านกลายสภาพกลายเป็นเกาะกลางน้ำ


น้ำยังไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำกักเก็บ 2,859 ล้าน ลบ.ม. หรือ 117% กระทบบ้านโนนสวรรค์ หมู่บ้านที่อยู่ติดอ่างเก็บน้ำ ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 90หลังคาเรือน จนมีสภาพใกล้จะเป็นเกาะกลางน้ำ

สถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ยังคงมีฝนที่ตกเหนือเขื่อนไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทำให้บ้านโนนสวรรค์ ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดเขื่อนอุบลรัตน์ ถูกน้ำท่วมหนักจากปริมาณในเขื่อนที่สูงขึ้น ล่าสุดน้ำได้ท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านไปแล้วกว่า 90 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ระดับที่ขึ้นสูงทำให้น้ำใกล้ท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน จนทำให้สภาพที่บ้านโนนสวรรค์แห่งนี้ มีสภาพเหมือน เกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์
นางสมจิตร เอี่ยมอุไร ชาวบ้านโนนสวรรค์ บอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้ ถือว่ารุนแรงในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งระดับน้ำใกล้เคียงกัน และยังมีแนวโน้มที่น้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีฝน ตกลงมาเติมน้ำ ซึ่งหมู่บ้านโนนสวรรค์แห่งนี้มีจำนวน 140 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 90 หลังคาเรือน
ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบางส่วนต้องไปอาศัยวัดที่กลางหมู่บ้าน และใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกบ้านที่ถูกน้ำท่วม ขณะนี้ยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์น้ำ เพราะเนื่องจากยังมีข่าวว่าจะมีพายุเกิดขึ้น จะทำให้น้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์อีก โดยชาวบ้านที่ไม่ถูกน้ำท่วมต่างย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงไว้แล้ว
ทั้งนี้ ปริมาณน้ำล่าสุดในเขื่อนอุบลรัตน์วันนี้ (17ต.ค.60) มีปริมาณน้ำกักเก็บสูงถึง 2,859 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 117 ของความจุอ่าง และในวันนี้ทางเขื่อนอุบลรัตน์ได้ระบายน้ำสูงสุดที่ระดับ 54 ล้านลูกบาศก์เมตร
สภาพก่อนน้ำท่วม ภาพถ่ายทางอากาศจาก Google


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก