วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ว่าด้วย เทวดา เดอะเกรียน และ ประเทศนี้ ด้อยพัฒนา หรือ ห้ามพัฒนา



ว่าด้วย เทวดา เดอะเกรียน และประเทศห้ามพัฒนา

1. เดอะเกรียน (ทรงผมจัสตินสไตล์ ขาว 3 ด้าน)....
ภาพนี้คือที่ประชุม นายทหาร หลังคำสั่ง ขาว 3 ด้านออกมา....


- การออกคำสั่ง 200/904 ในครั้งนี้เป็นการใช้ Soft power อย่างเปิดเผยและกว้างขวางเป็นครั้งแรกในระบอบ Absolute Manarchy(ของ จัสติน) ได้กระทำการรุกคืบ ชิงอำนาจจาก ระบอบ Authoritarianism ของ ควาย สม ชื่อ (ที่ได้มาจากการ รปห.)แบบไม่ปิดบัง

ถือเป็นการรุกคืบในแบบภาษาชาวบ้านเรียกว่า "เหี้ยไป จัญไรมา" ทั้งนี้นอกจากจะไม่ได้ส่งผลต่อชีวิตของประชาชน ในทางที่ดีขึ้นแต่อย่างใด แต่กลับตอกย้ำความเป็นทาส ไพร่ ของประชาชนหนักกว่าเดิม เพราะไม่สามารถตรวจสอบ วิพากษ์ วิจารณ์ใดๆได้เลย (เพราะมีภูมิคุ้มกันจาก ร้านพิชช่า) ซ้ำสังคมโดยรวมยังไม่สามารถแสดงความเห็น แต่ละประเด็น ว่าถูกหรือผิด รวมถึง กรณี โอนหุ้น ธนาคารสีม่วงเร็วๆนี้ มูลค่ากว่า หมื่นเจ็ดพันล้าน ไปใส่ในชื่อส่วนตัว เพื่อ.......ต่อไป

ที่สำคัญในการรุกคืบทางสัญญลักษณ์ครั้งนี้ ได้กระทำต่อ ศูนย์กลางอำนาจ ของ ควาย สม ชื่อ ซึ่งก็คือ หน่วย ทหาร ตำรวจ ที่ถืออาวุธ เสียด้วย

- เมื่อมีการใช้อำนาจ (นอกเหนือ กฎหมาย กำหนด หรือเขียนไว้ ) การเริ่มเข้ามามีอิทธิพลเหนือรัฐ จากการแอบสั่งการ แบบลับๆ ่ในรุ่นพ่อ มาเป็นการสั่งแบบให้รับรู้ ไม่ต้องเกรงใจใครแบบนี้ ในรุ่นลูก

ในเรื่องสำคัญอื่นๆทุกเรื่องต่อไปนี้ในประเทศนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายใดๆ เขียนไว้ ว่า ใครมีอำนาจทำอะไร ได้หรือไม่ เช่น การเปลี่ยนแปลงแก้ไข รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ถึงแม้จะมีการลงประชามติไปแล้วก็ตาม เป็นต้น

เพราะนี่คือ....

Absolute Manarchy ของ จัสติน แต่ผู้เดียว

หรือว่า วันนี้ เราย้อนเวลากลับไปหา ยุคAbsolute Manarchy สมบูรณ์แบบกันแล้ว






1. ประเทศไทย ไม่เจริญ เพราะ มีคนไทย อาศัยอยู่ จริงหรือ ?

(ประเทศนี้พัฒนาไม่ได้ เพราะมีคนไทยที่มีลักษณะที่ไม่สามารถพัฒนา เช่น ......) 

หรือ 

2. เป็นเพราะมีเหล่าเทวดา* คอยปกครองประเทศนี้่ ?

(โดยเหล่าเทวดาและบริวาร สร้างวาทกรรม ให้คนไทยทั้งแผ่นดิน ยอมจำนนต่อวาทกรรมที่ว่า "ดีเอ็นเอไทยในตัวประชาชน" คือ สาเหตุหลักของการไม่พัฒนาในประเทศนี้ และจำต้องยอมรับสภาพ "วิธีชีวิตแบบพอเพียง ตามมี ตามเกิด" และ ยอมรับรับสภาวะ "ทาสที่ีไม่ไปไหน ร้องห่ม ร้องไห้เมื่อต้องเป็นอิสระ")

หากตอบคำถามนี้ คงตอบได้ว่า ประเทศนี้ ด้อยพัฒนา หรือ ห้ามพัฒนา 

* การดำรงอยู่ระบบเทวดาและทาส เป็นสิ่งจำเป็น เพราะ เหล่าเทวดา บ้ากาม(ชอบไปมั่วกามนอกกะลา) ยังคงต้องการ แรงงานทาส เอาไว้ขูดรีดแรงงาน เอารับใช้ในหลากหลายรูปแบบ(ค่าจ้างจ่ายเป็นเหรียญเชิดชู และรับเงินส่งส่วยจากทาสได้อีก) นั้นเอง

เชิญเพื่อนๆ ออกความเห็น ทั้งพวกอยากเตะเทวดา และอยากเลียไข่เทวดา.......


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก