วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ประเทศที่บอกว่า มีความสุขมากที่สุดในโลก แต่ประชาชนนับแสนขอลี้ภัยออกไป ตปท.

ตอแหลแลนด์ภาค 2 นี่คือ  คำตอบว่าทำไม ประเทศนี้ถึงสนใจแนวคิดพอเพียงของกะลาแลนด์

ทำไมประเทศที่มีพลเมืองไม่ถึงล้านคน  แต่มีประชาชน ออกไปขอลี้ภัยทางการเมืองนับแสน!


Kritsada Akkhapracha
10 hrs
สถิติผู้ลี้ภัยชาวภูฏาน ตามข้อมูลของ UNHCR ปี 2017 มีคนเชื้อสายเนปาลีที่เกิดในภูฏานต้องลี้ภัยไปอยู่ สหรัฐ 90,000 กว่าคน ไปแคนาดา ออสเตรเลียอีกประเทศละ 6000 กว่าคน ที่เหลือลี้ภัยไป นิวซีแลนด์ ยุโรป รวมๆแล้วแค่เบาๆ 100,000 กว่าคน[1] และที่ติดอยู่ใน
refugee camps ในภาคตะวันออกของเนปาลอีกเป็นหมื่นๆ [2] เพราะถูกรัฐบาลภายใต้ระบอบกษัตริย์ภูฏานคุกคาม เลือกปฏิบัติ รวมไล่ที่ อย่างต่อเนื่องมาหลายทศวรรษ
ประเทศที่บอกว่าตัวเองดี มีความสุขที่สุดในโลก ของนายจิ๊กมี่ นัมเกลวังชุก มีประชากรไม่ถึง 800,000 คน[3] แต่มีคนลี้ภัยออกนอกประเทศ 100,000 กว่าคน แถมมีที่ติดอยู่ใน refugee camps ในประเทศเพื่อนบ้านอีกเป็นหมื่่นๆ ผมว่าคนที่มีระดับสติปัญญาปกติ ต้องคิดได้ครับว่าเรื่องนี้มัน ตอแหลสัสๆ!!!!
อันที่จริงเพิ่งได้มีโอกาสคุยกับ นศ. เนปาลที่มาเรียนที่ UBC แวนคูเวอร์ (ซึ่งให้ข้อมูลเรื่อง refugee นี้)เค้าบอกว่า คนอินเดียแถวรัฐสิขิม กับ คนเนปาล ส่วนใหญ่เกลียดตระกูลอีจิ๊กมี่เข้าไส้ เพราะผลักดันประชากรเป็นแสนๆที่เกิดในประเทศตัวเองไปเป็นภาระปัญหาให้กับประเทศเพื่อนบ้าน แล้วยังมีหน้าไปอ้างกับชาวโลกว่าประเทศตัวเองโคตรมีความสุข
สุดท้าย บอกเค้าว่ามนุษย์ประเทศสารขัณฑ์บางประเทศเอาอีจิ๊กมี่มาเป็น role model สุดยอดนักปกครองเค้าหัวเราะขี้แตกครัช


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก