วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผ่าน ครม.แล้ว "โครงการสละสิทธิ์รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ รับเหรียญเชิดชูเกียรติ"

หลังเคยมีข้อเสนอจากปลัดกระทรวงการคลังให้คนชราที่สละเบี้ยยังชีพได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ ในที่สุดยอดไอเดีียดังกล่าวก็ผ่านมติคณะรัฐมนตรีแล้ว


วันนี้ (7พ.ย.)หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมว่าคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางการดำเนินโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ สามารถแสดงเจตจำนงบริจาคเบี้ยผู้สูงอายุได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ณ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เทศบาล เมืองพัทยา ที่ได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไว้
ซึ่งหากผู้ใดเสียสละเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติและสามารถนำเงินบริจาคไปหักภาษีบุคคลธรรมดาได้ ทั้งนี้ผู้บริจาคสามารถยกเลิกบริจาคได้ จากข้อมูลของรัฐในปัจจุบันมีกลุ่มที่รับเบี้ยดังกล่าวประมาณ 8 ล้านรายซึ่งเป็นผู้สูงวัยที่ยากไร้ 6 ล้านคน รัฐตั้งเป้าว่าหากผู้สูงวัยที่เหลือสละสิทธิ์จะนำเงินเข้ากองทุนผู้สูงอายุได้เพิ่มขึ้นปีละ 60,000 ล้านบาท
ที่มา: News Voice TV


EmoticonEmoticon

ที่ดินทรัพย์สินส่วนสาธารณประโยชน์ และที่ดินกว่า 2600 ไร่ ขุมทรัพย์หลายแสนล้าน กลางกรุง!

ปัจจุบันสำนักงานทรัพย์สิน ฯ มีที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,060,000 ตารางวา หรือ 2,650 ไร่ โดยที่ดินผืนใหญ่ที่สุด 300 ไร่อยู...

กลับไปหน้าแรก